4 dấu hiệu sảy thai trong thời kỳ đầu mang thai và 5 mẹo giúp bạn phòng tránh sảy thai tự nhiên

4 dấu hiệu sảy thai trong thời kỳ đầu mang thai và 5 mẹo giúp bạn phòng tránh sảy thai tự nhiên

“Để mang thai an toàn, tôi dự định sẽ nằm lì trên giường trong ba tháng đầu tiên, như vậy có được không? "
"Xin hỏi bác sĩ, tại sao tôi mang thai hai lần nhưng đều xảy thai vào tuần thứ 10 của thai kỳ? Tôi thấy mệt mỏi quá!"

Người Hoa luôn có một phong tục, không dám báo tin vui với mọi người khi mang thai chưa đầy ba tháng. Thứ nhất là họ cảm thấy không chắc chắn về việc mang thai, thứ hai là họ cũng lo sợ nếu không may sảy thai sẽ khiến bản thân, người thân và bạn bè lo lắng và buồn phiền, vì vậy họ chọn cách đợi đến tháng thứ ba của thai kỳ mới tuyên bố tin vui này.
Đúng vậy, trong giai đoạn đầu của thai kỳ, tức là 3 tháng đầu tiên, khả năng sảy thai tự nhiên cao tới 25%, đứa trẻ có thể được thụ thai thành công hay không có rất nhiều biến số. Chẳng hạn như rối loạn nhiễm sắc thể, mang thai trứng rỗng, thai nhi không có nhịp tim, thai nhi phát triển bất thường, quái thai, thậm chí là thai ngoài tử cung, v.v., hoặc do rối loạn chức năng tuyến giáp của mẹ, bệnh tiểu đường, huyết áp cao, hoặc các vấn đề về đông máu, v.v., và còn một số những nguyên nhân không rõ khác đang thử thách thể chất và tinh thần của các bà mẹ tương lai.

4 dấu hiệu sảy thai trong thời kỳ đầu của thai kỳ


3 tháng đầu của thai kỳ là giai đoạn quan trọng nhất trong suốt khoảng thời gian mang thai. Từ sự phấn khích khi biết mình có thai, đến sự thay đổi nội tiết tố cơ thể, thai nhi có ổn định hay không thì áp lực về thể chất và tinh thần đều cực kỳ lớn. Từ lúc bắt đầu mang thai, làm việc gì cũng rất căng thẳng, lo lắng cái này lo lắng cái kia, tâm trạng lên xuống thất thường. Vậy làm thế nào để thai nhi an toàn trong thời kỳ đầu của thai kỳ? Chúng ta có thể làm gì để khiến bản thân yên tâm hơn?

4 dấu hiệu sảy thai trong thời kỳ đầu của thai kỳ

Dọa sảy thai là vấn đề phổ biến nhất khi mang thai. Trong 12 tuần đầu tiên của thai kỳ, chảy máu âm đạo hoặc tức bụng, đau lưng, đau thắt lưng và những khó chịu khác đều có thể là dấu hiệu trước khi sảy thai. Đây chính là điều mà tất cả các bà mẹ khi mang thai đều không muốn xảy ra. Hãy tìm hiểu rõ ràng về tình trạng này để kịp thời ứng biến khi có chuyện không may xảy ra.

Triệu chứng 1: Chảy máu âm đạo

Một điều mà bà bầu sợ nhất đó là nhìn thấy máu: chảy máu âm đạo chính là một trong những dấu hiệu sảy thai mà các bà mẹ cần quan tâm. Chảy máu âm đạo có thể được chia thành chảy máu ít và chảy máu nhiều, chảy máu liên tục và chảy máu không đều, màu sắc có thể là đỏ tươi, hồng hoặc nâu sẫm. Nếu xuất hiện hiện tượng chảy máu âm đạo trong ba tháng đầu thai kỳ thì cần đi khám ngay, đặc biệt nếu chảy máu âm đạo kèm theo đau đớn thì càng phải hết sức lưu ý.

 

Theo thống kê, khi bị chảy máu âm đạo trong thời kỳ đầu mang thai, khoảng một nửa số thai phụ có thể tiếp tục mang thai, 30% sẽ sảy thai tự nhiên, 5% mang thai ngoài tử cung, ngoài ra, một tỷ lệ rất nhỏ có thể là do thai trứng, bệnh tật và các yếu tố khác. Nếu bạn có triệu chứng ra máu khi mang thai, sau khi khám phụ khoa xác định cổ tử cung đã đóng kín, kích thước tử cung phù hợp với thời gian dừng kinh, sau khi điều trị và nghỉ ngơi, thai nhi vẫn có thể tiếp tục sống và phát triển, các bà mẹ có thể yên tâm.

riệu chứng 2: Đau lưng, co thắt bụng dưới hoặc có cảm giác bụng dưới tụt xuống

Khi thai phụ cảm thấy có dấu hiệu bất thường như đau thắt lưng, nặng bụng, có cảm giác tụt xuống, nếu tình trạng kéo dài trên 1 giờ thì nên đến bệnh viện kiểm tra ngay.

Triệu chứng 3: Đau bụng

Triệu chứng 3: Đau bụng
Đau bụng sau khi mang thai là hiện tượng không bình thường, nhưng chỉ đau bụng thôi thì không có nghĩa là có khả năng sảy thai, đó cũng có thể là vấn đề về đường tiêu hóa, hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu. Nhưng nếu đau bụng kèm theo chảy máu âm đạo thì bạn nên cảnh giác hơn. Vì vậy, nếu bạn bắt đầu bị đau dai dẳng ở xương chậu, bụng hoặc lưng dưới và chảy máu âm đạo, thì hãy đi khám bác sĩ ngay.

 

Triệu chứng 4: Nhiễm trùng

Có thể chia thành nhiễm trùng đường tiết niệu và nhiễm trùng đường sinh dục. Các triệu chứng của nhiễm trùng đường tiết niệu bao gồm đi tiểu thường xuyên, sốt và đau khi đi tiểu. Nếu âm đạo bị nhiễm trùng, dịch tiết ra sẽ có mùi hôi nồng nặc, ngứa ngáy ở bộ phận sinh dục, v.v.

 

Các bà mẹ đã từng sinh con đều biết rằng trong toàn bộ quá trình mang thai, giai đoạn đầu của thai kỳ là giai đoạn tỷ lệ sảy thai cao và là thời điểm thai nhi bất ổn nhất. Lúc này không những phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu mà còn cần cẩn thận để ngăn ngừa sảy thai ngoài ý muốn. Bác sĩ cũng lưu ý những bạn có tiền sử sảy thai liên tiếp nên đo thân nhiệt thường xuyên, nếu chu kỳ kinh nguyệt đến muộn mà thân nhiệt không hạ xuống thì có khả năng là đã mang thai. Khi đó bạn nên chăm sóc bản thân thật tốt, tránh làm việc nặng nhọc và căng thẳng tinh thần, đời sống tình dục cũng nên tiết chế một chút.

5 cách để ngăn ngừa sảy thai: có cần tránh quan hệ không?

  1. Nếu bạn đã sảy thai, khuyên bạn 6 tháng sau hãy có kế hoạch thụ thai, đồng thời điều chỉnh cơ thể, có thể giảm xác suất sảy thai một lần nữa.
  2. Cả chồng và vợ đều nên khám tổng quát trước khi mang thai, nếu mắc các bệnh lý như tinh trùng nhiễm khuẩn ở nam, suy hoàng thể ở nữ,… thì phải tuân thủ theo lời khuyên của bác sĩ, chữa trị xong mới nên có con
  3. Đối với những mẹ có lỗ cổ tử cung rộng, có thể thực hiện khâu vòng thu hẹp lỗ cổ tử cung.
  4. Tránh nhiễm virus, tránh tiếp xúc với hóa chất độc hại, bức xạ, tiếng ồn và môi trường nhiệt độ cao, v.v.
  5. Không nên để cơ thể quá mệt mỏi, tránh vận động cường độ cao trong thời kỳ đầu của thai kỳ, không nên quan hệ vào thời kỳ cuối của thai kỳ
返回網誌

發表留言

請注意,留言須先通過審核才能發佈。